சன் மொபிலிட்டி சென்னையில் பேருந்து நடத்துனர்களுடன் கனரக மின்சார வாகனங்களுக்கான பேட்டரிகளை மாற்றுவது குறித்த பட்டறையை நடத்தியது.
கனரக வாகனப் பிரிவில் EV மாற்றத்தை விரைவுபடுத்துவதற்காக மாநிலத்தில் உள்ள பேருந்து நடத்துநர்களுடன் புரிந்துணர்வு ஒப்பந்தங்கள் (எம்ஓயுக்கள்) கையெழுத்தானது
சென்னை, டிசம்பர் 1, 2024: மின்சார வாகனங்களுக்கான (EVs) எரிசக்தி உள்கட்டமைப்பு மற்றும் சேவைகளை வழங்கும் முன்னணி நிறுவனமான SUN Mobility, இன்று சென்னையில் நடந்த ஒரு நிகழ்வில் கனரக மின்சார வாகனங்களுக்கான (HEVs) இந்தியாவின் முதல் மட்டு பேட்டரி மாற்றும் தொழில்நுட்பத்தை காட்சிப்படுத்தியது. தமிழகம் முழுவதும் இருந்து 100க்கும் மேற்பட்ட தனியார் பேருந்து நடத்துநர்கள் மற்றும் நடத்துநர் சங்கத்தினர் கலந்து கொண்டனர்.
முன்னணி பேருந்து உற்பத்தியாளரான வீர வாகனாவுடன் இணைந்து SUN Mobility சமீபத்தில் பேருந்து மற்றும் டிரக் கடற்படைகளை மின்மயமாக்கும் வகையில் வடிவமைக்கப்பட்ட முழுமையான ஒருங்கிணைந்த இயக்கம் தீர்வை பிரவாஸ் 4.0 இல் காட்சிப்படுத்தியது, இது இந்திய பேருந்து மற்றும் கார் ஆபரேட்டர்கள் கூட்டமைப்பு (BOCI) ஏற்பாடு செய்துள்ளது. தொழில்நுட்பத் தீர்வு வணிகக் கடற்படைகளை மின்மயமாக்க வேண்டிய அவசியத்தை அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது, குறிப்பாக கனரக வாகனங்கள், உமிழ்வைக் குறைப்பதற்கும், காற்றின் தரத்தை மேம்படுத்துவதற்கும், போக்குவரத்துத் துறையின் ஒட்டுமொத்த செயல்திறனை அதிகரிப்பதற்கும் முக்கியமானதாகும். இந்த நிகழ்வானது பேருந்துகளுக்கான 10,000 க்கும் மேற்பட்ட விசாரணைகளை ஈர்த்தது மற்றும் அதன் அடுத்த பணிமனை தமிழ்நாட்டில் உள்ள பேருந்து நடத்துனர்களை மையமாகக் கொண்டது. பட்டறையில், SUN மொபிலிட்டியின் சலுகை மற்றும் செலவு பலன் பகுப்பாய்வு விவரங்கள் சிறப்பிக்கப்பட்டன. மேலும், பேருந்து நடத்துனர்களின் எதிர்பார்ப்பை எவ்வாறு பூர்த்தி செய்கிறது, அதே மாதிரியான செலவில் தூய்மையான எரிபொருளுக்கு மாறுவது மற்றும் தற்போதுள்ள டீசலில் இயக்கப்படும் பேருந்துகளைப் போலவே எரிபொருள் நிரப்பும் அனுபவமும் விவாதிக்கப்பட்டது.
நிகழ்வின் போது SUN மொபிலிட்டி பிராந்தியத்தில் பல முன்னணி பேருந்து நடத்துனர்களுடன் புரிந்துணர்வு ஒப்பந்தங்களில் கையெழுத்திட்டது, கனரக வாகன மின்மயமாக்கலில் பேட்டரி-மாற்று தொழில்நுட்பத்தின் விளையாட்டை மாற்றும் திறனை வலியுறுத்துகிறது.
"உயர் உரிமைச் செலவுகள், வரையறுக்கப்பட்ட நிதியளிப்பு விருப்பங்கள், நீண்ட சார்ஜிங் காரணமாக நீடித்த வேலையில்லா நேரம் மற்றும் சார்ஜிங் உள்கட்டமைப்பைப் பயன்படுத்துவதில் உள்ள சுமை உட்பட பேருந்து நடத்துநர்கள் எதிர்கொள்ளும் முக்கிய சவால்களை எதிர்கொள்வதன் மூலம் சன் மொபிலிட்டி HEVகளை மாற்றியுள்ளது. எங்களின் மட்டு மாற்றும் தொழில்நுட்பம் நடைமுறை, செலவு குறைந்ததாகும். செயல்திறனை அதிகரிக்கும் மற்றும் ஆபரேட்டர்களுக்கான செயல்பாட்டுச் செலவுகளைக் குறைக்கும் தீர்வு,” என்றார் அசோக் அகர்வால். CEO- HEV, சன் மொபிலிட்டி.
பேட்டரியை மாற்றுவது பேருந்துகளின் முன்கூட்டிய விலையை 40% குறைக்கும், இது பாரம்பரிய ICE பேருந்துகளின் முன்கூட்டிய விலையுடன் ஒப்பிடும். மேலும் நிதியுதவிக்கான எளிதான அணுகலுடன் இது கடற்படை உரிமையாளர்களால் EV களை ஏற்றுக்கொள்வதற்கான நுழைவுத் தடையை உடைக்கும். மேலும், இது ஃப்ளீட் ஆபரேட்டர்களின் செயல்பாட்டுச் செலவுகளை 20% வரை குறைக்கிறது, அதே நேரத்தில் மூன்று நிமிடங்களுக்கும் குறைவான வேகமான பரிமாற்ற செயல்முறையின் காரணமாக பேருந்துகளின் இயக்க நேரத்தையும் அதிக பயன்பாட்டையும் அதிகரிக்கிறது. தமிழ்நாட்டில், mofussil செயல்பாடுகள் ஒரு தனித்தன்மை வாய்ந்த பயன்பாடு-அதிக அதிர்வெண் கொண்ட பேருந்துகள் 1 நாளில் 6 முதல் 8 பயணங்கள் (16 மணிநேர செயல்பாடுகள்), ஒரு வழித்தடத்தில் இயக்கப்படும் பேருந்துகளுக்கு இடையே 2-10 நிமிட இடைவெளி இருக்கும். . குறைந்தபட்சம் 3 மணிநேரம் சார்ஜிங் தேவைப்படும் நிலையான பேட்டரி வாகனங்களில் இத்தகைய செயல்பாடுகள் சாத்தியமில்லை. இந்தச் செயல்பாடுகளுக்கு பேட்டரி ஸ்வாப்பிங் சரியான தீர்வை அளிக்கும். பேட்டரியின் கச்சிதமான மற்றும் ஒளி வடிவ காரணி அதிக பேலோட்-சுமந்து செல்லும் திறனை உறுதி செய்கிறது.
இன்று, பேருந்துகள் மற்றும் டிரக்குகள் மொத்த வாகன மக்கள்தொகையில் 5% ஆகும், ஆனால் டெயில்பைப் வெளியேற்றத்தில் 50% பங்களிக்கின்றன. வணிக வாகனப் பிரிவில் 90% தனியாருக்குச் சொந்தமானது மற்றும் இந்தத் துறையின் செலவு உணர்திறனைக் கருத்தில் கொண்டு, பேட்டரி மாற்றுதல் EV தத்தெடுப்பை எளிதாக்குகிறது மற்றும் மின்சார பேருந்துகளை ஏற்றுக்கொள்வதை ஜனநாயகப்படுத்துவதில் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது.
சன் மொபிலிட்டி, 2017 இல் தொடங்கப்பட்டதிலிருந்து, இரண்டு, மூன்று மற்றும் சிறிய நான்கு சக்கர வாகனப் பிரிவுகளில் 26,000 க்கும் மேற்பட்ட வாகனங்களை உள்வாங்கியுள்ளது. நாடு முழுவதும் 650 க்கும் மேற்பட்ட பேட்டரி ஸ்வாப்பிங் நிலையங்களுடன், நிறுவனம் ஒவ்வொரு நாளும் 1.6 மில்லியன் கிலோமீட்டர்கள் மற்றும் 60,000 பேட்டரிகளை மாற்றுகிறது, இது கடந்த ஆண்டு பயன்பாட்டிலிருந்து 84% அதிகரிப்பைக் குறிக்கிறது. இந்தியன் ஆயிலுடனான அதன் சமீபத்திய மூலோபாய கூட்டு முயற்சியுடன், சன் மொபிலிட்டியின் இணையற்ற பேட்டரி-மாற்றுத் தொழில்நுட்பத்துடன் இணைந்து, நாடு முழுவதும் உள்ள 37,000 க்கும் மேற்பட்ட எரிபொருள் நிலையங்களின் இந்தியன் ஆயிலின் வலையமைப்பை வழக்கமான எரிபொருள் நிலையங்களைப் போலவே அணுகக்கூடியதாக மாற்றுகிறது. நாடு முழுவதும் பேட்டரியை ஒரு சேவையாக (BaaS) வழங்குவதன் மூலம் வாடிக்கையாளரின் EV அனுபவத்தை இது நெறிப்படுத்தும் மற்றும் பேட்டரி செலவு, பேட்டரி வழக்கற்றுப் போவது, பராமரிப்பு, மாற்றீடு மற்றும் சார்ஜ் செய்யும் நேரம் பற்றிய கவலைகளைத் தணிக்கும்.